Tambay

Last post ko pala dito ay reblog lang ng post ni Direk Tonet about the real world.

That was last March. June na. Unofficially, graduate na ako.

Last original post ko ay nung November 2016 and a LOT of sh*t happened since then (mostly personal and emotional problems).

Sa ngayon, nasa ika-10 araw na ako ng pagiging official tambay ng bahay namin. Nung last months pa lang ng school, nilolookforward ko na ang mga araw na ito.

Babawi sa tulog.

giphy (3).gif

Binge watch ng series.

giphy (2).gif

Magbabasa ng libro.

giphy-downsized-large.gif

Pero so ngayon, palagi pa rin akong puyat kagaya ng dati. (Hindi pa maayos ang bodyclock ko mga mamshie). Tinatamad ako mag- bingewatch at hanggang 3 episodes lang ang kayang kong gawin isang araw (Sign of aging na ba ito?) Tapos sa pagbabasa, isang libro pa lang nababasa ko at meh lang yung plot ng book. (Pahingi ng recommendations!!!).

Sinubukan kong basahin yung The Marriage Plot kasi nasa “must-read books” siya for every fresh grad.  Nasa 20 pages pa lang ako, naiinis na ako sa first world problems nung bida. Di ko na tinuloy. Dinownload ko rin yung “What color is Your Parachute?” Pero medyo technical rin siya at di ko naeenjoy basahin.

In short, medyo di ko ata na-eenjoy ang post-“grad” break na ito. O baka masyado ko namiss ang pagiging busy at ngarag dahil sa school?

I guess the Road to #Funemployment is not so fun after all.

Leave a Reply

